Việc có thai sau 3 đến 7 ngày quan hệ chắc hẳn là mối quan tâm rất lớn đặc biệt là đối với các mẹ – những người đang rất nôn nóng để được chào đón bé yêu của mình. Vậy làm sao để có thể nhận biết sớm nhất việc mình đã mang thai mà chưa cần dùng đến que thử thai ? Để giải đáp thắc mắc này, Vi sẽ chia sẻ với các mẹ những dấu hiệu thường gặp nhất và dễ cảm nhận nhất. Các mẹ hãy theo dõi bài viết sau đây nhé!

Quan hệ sau bao nhiêu ngày thì biết có thai? 

Đầu tiên, Vi sẽ giải thích một xíu về cơ chế và quá trình mang thai để các mẹ có thể hiểu rõ hơn nhé.

Thông thường, sau khi quan hệ tinh trùng cần khoảng từ 5 đến 10 phút để di chuyển trong cổ tử cung và gặp được trứng. Nếu các mẹ đang ở trong giai đoạn rụng trứng, các mẹ có thể thụ thai chỉ sau khoảng 5 phút sau khi quan hệ.

Thực tế thì không phải lúc nào quy trình thụ thai cũng có thể diễn ra ngay. Cả quá trình từ làm tổ đến thụ thai và hình thành phôi thai có thể mất từ 5-10 ngày.

Sau khi việc thụ thai thành công, phôi thai được hình thành cũng là lúc các hormone trong cơ thể người phụ nữ thay đổi và xuất hiện các dấu hiệu mang thai.

4 dấu hiệu mang thai rõ nhất sau 3 ngày quan hệ

  1. Buồn ngủ, mệt mỏi

Theo nghiên cứu thì hơn 90% phụ nữ đều gặp tình trạng mệt mỏi, buồn ngủ khi mang thai. Lý giải cho việc này chính là do nồng độ progesterone tăng cao khi mang thai và đây cũng là một trong những dấu hiệu rõ nét nhất cho việc mẹ đã có thai. 

  1. Nhiệt độ cơ thể tăng cao, hơi sốt

Nếu các mẹ theo dõi nhiệt độ cơ thể và nhận thấy nhiệt độ cơ thể tăng khoảng 1 độ kéo dài hơn 2 tuần sau khi rụng trứng thì đó có thể là một dấu hiệu tích cực của việc bắt đầu thời kỳ mang thai.

  1. Chảy máu âm đạo.

Việc chảy máu âm đạo khi đã thụ thai thành công được gọi là máu báo thai. Máu báo thai thường rất dễ bị các mẹ nhầm lẫn với máu của chu kỳ kinh nguyệt nếu không để ý kỹ và các mẹ có thể bỏ qua dấu hiệu này. 

Để phân biệt giữa máu báo thai và máu của chu kỳ kinh nguyệt thì các mẹ chú ý giúp Vi những điều này nhé: 

  • Máu báo thai sẽ có màu hồng nhạt còn máu của chu kỳ kinh nguyệt sẽ có màu đỏ tươi hoặc màu đỏ đậm.
  • Máu báo thai sẽ thường là một lượng nhỏ, không nhiều như máu của chu kỳ kinh nguyệt.
  • Máu báo thai có thể đi kèm với các triệu chứng: Thèm ăn, ngán ăn, mệt mỏi, đi tiểu nhiều lần,…
  1. Trễ kinh

Việc trễ kinh từ 5-10 ngày là một trong những dấu hiệu rõ nhất báo hiệu rằng chắc chắn các mẹ đã có thai. Tuy nhiên, việc trễ kinh cũng có thể diễn ra do nhiều vấn đề khác của cơ thể như:

  • Làm việc quá sức.
  • Căng thẳng, stress.
  • Thức khuya.
  • Sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê.

Do đó, các mẹ hãy chú ý nghỉ ngơi, thư giãn, ăn uống lành mạnh để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh nhé.

Thời điểm kiểm tra việc mang thai bằng que thử thai chính xác nhất

Các dấu hiệu có thai sau 3-5 ngày quan hệ có thể xảy ra khác nhau đối với từng thể trạng, cơ địa khác nhau. Có mẹ sẽ gặp rất nhiều dấu hiệu, có mẹ sẽ không cảm nhận thấy dấu hiệu nào, vậy nên để biết chính xác nhất việc mình đã có thai hay chưa thì các mẹ nên sử dụng que thử thai để test tại nhà.

Que thử thai sẽ cho kết quả chính xác lên đến 97% sau từ 7-10 ngày sau khi quan hệ. Thông thường, que thử thai có thể sử dụng bất cứ khi nào, nhưng Vi có một lời khuyên dành cho các mẹ đó là mình nên sử dụng que thử thai vào lúc sáng sớm, khi vừa thức dậy và lấy lượng nước tiểu đầu tiên trong ngày, lúc ấy kết quả sẽ là chính xác nhất.

Sử dụng que thử thai để kiểm tra việc mang bầu
Que thử thai cho kết quả chính xác đến 97% sau từ 7 ngày quan hệ

Điều cần làm để có thai sau 3 ngày quan hệ

 Các ba mẹ nào mà đang cực kỳ nôn nóng được chào đón thiên thần, bé con thân yêu của mình thì mình nên làm những điều sau đây để gia tăng khả năng thụ thai.

  1. Chú ý chế độ ăn uống

Chế độ dinh dưỡng cho cơ thể là thứ quan trọng hàng đầu cần chú ý khi mẹ đang có kế hoạch mang thai. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp tăng cao khả năng mang thai tự nhiên

Các mẹ có thể bổ sung dưỡng chất thông qua các thực phẩm như: 

  • Các loại đậu: Các protein thực vật có trong các loại đậu, loại hạt sẽ làm gia tăng khả năng mang thai tự nhiên.
  • Rau lá xanh: Các loại rau như bông cải xanh, cải bó xôi, cải xoăn, mồng tơi,… sẽ giúp tăng cường khả năng rụng trứng, giúp quá trình thụ thai diễn ra nhanh và dễ dàng hơn. Rau xanh còn giúp bổ sung nhiều dưỡng chất giúp giảm thiếu máu, dị tật ở trẻ. Rau xanh cũng giúp cho các bố có tinh trùng khỏe mạnh, giảm các vấn đề di truyền cho bé.
  • Các loại trái cây: Các loại trái cây chứa từ vitamin C, vitamin E đến folate, chất xơ, kaki và nhiều loại dinh dưỡng khác giúp cải thiện sức khỏe của mẹ cũng như giúp bé có quá trình phát triển khỏe mạnh.
  • Các loại hạt: Cũng như trái cây, các loại hạt như: hạt dẻ, hạt óc chó, hạnh nhân,.. đều chứa rất nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể của mẹ và bé. 
  1. Thư giãn, giải tỏa stress
Chế độ nghỉ ngơi khi mang thai
Thư giãn, nghỉ ngơi sẽ giúp mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh

Ngoài chế độ ăn uống thì các mẹ cũng cần có một chế độ nghỉ ngơi phù hợp để cơ thể luôn ở trạng thái tốt nhất. 

Các mẹ nên cố gắng nghỉ ngơi, thư giãn và tập luyện thể thao thường xuyên. Yoga cũng là một trong những môn thể thao rất tốt dành cho mẹ bầu. Việc tập yoga sẽ giúp các mẹ giảm các nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe trong thai kỳ cho cả mẹ và bé, tránh các vấn đề xấu cho xương khớp

Một số điều lưu ý cho mẹ bầu

Lưu ý khi mang thai
Một số lưu ý cho mẹ bầu khi mang thai

Các dấu hiệu có thai sau khi quan hệ 3 ngày có thể xuất hiện khác nhau tùy cơ địa của mỗi người. Để xác nhận rõ nhất về việc này thì các mẹ cần đợi tầm 7-10 ngày để quá trình thụ thai được hoàn tất, sau đó sử dụng que test để cho kết quả chính xác.

Sau khi đã có kết quả từ que thử thai thì các mẹ nên đi khám, tái khám thường xuyên theo lời chỉ định của bác sĩ để có một thai kỳ khỏe mạnh nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *