Các bác sĩ thường xuyên khuyến cáo rằng ba mẹ không nên xét nghiệm giới tính của thai nhi sớm vì như thế sẽ ảnh hưởng không tốt đến bé. Tuy nhiên nhiều ba mẹ rất nôn nóng, mong chờ được biết giới tính của con để có thể chuẩn bị mọi thứ một cách tốt nhất. Vậy nên, Vi đã tổng hợp những dấu hiệu thường gặp nhất khi bầu bé gái, các mẹ tham khảo nhé. 

Yếu tố nào sẽ quyết định giới tính của thai nhi

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nam giới sẽ là người có yếu tố quyết định giới tính của thai nhi do trong người họ có mang nhiễm sắc thể X và Y. Khi trứng và tinh trùng gặp nhau, nhiễm sắc thể X hoặc Y của bố sẽ kết hợp với nhiễm sắc thể X trong người của mẹ. Từ sự kết hợp đó, thai nhi sẽ là bé gái nếu mang nhiễm sắc thể XX và là bé trai nếu mang nhiễm sắc thể XY.

Ngoài ra, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, có 3 yếu tố khác quyết định giới tính thai nhi:

  1. Bữa ăn sáng
Bữa ăn sáng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến giới tính thai nhi

Nước Anh đã tiến hành khảo sát khoảng 700 phụ nữ mang thai về những gì mà họ đã ăn trước khi mang bầu. Kết quả đã cho thấy rằng, hầu hết các mẹ thường ăn sáng bằng ngũ cốc, bằng những thực phẩm giàu dinh dưỡng thường sẽ sinh con trai, và các mẹ thường bỏ ăn sáng thì sẽ có tỷ lệ sinh con gái cao hơn.

  1. Sự thay đổi của nhiệt độ thời tiết

Các nhà nghiên cứu khoa học Nhật Bản đã chỉ ra rằng, biến đổi khí hậu cũng phần nào đó làm ảnh hưởng đến việc hình thành giới tính của thai nhi. Họ nhận thấy, thai nhi mang giới tính nam sẽ dễ bị tổn thương trước những sự tác động của thời tiết, đặc biệt là khi thời tiết ấm dần lên.

Ngoài ra, nghiên cứu sinh tại đại học Ben-Gurion Negev (Israel) đã kết hợp với đại học Harvard (Mỹ) và chỉ ra rằng nhiệt độ không khí, thời tiết không chỉ làm ảnh hưởng đến việc hình thành giới tính của thai nhi mà nó còn ảnh hưởng sự phát triển của thai nhi. Cụ thể, khi mang thai nếu các mẹ ở trong môi trường có nhiệt độ cao lâu thì sẽ có nguy cơ sinh non và hoặc bé sẽ nhẹ cân hơn so với bình thường.

  1. Thời điểm yêu

Trung bình thì thời gian cho một chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ sẽ tầm 26-30 ngày, với chu kỳ này thì thời gian rụng trứng sẽ rơi vào khoảng từ ngày thứ 12-16 của chu kỳ. Theo đó, nếu ba mẹ giao hợp xa thời gian rụng trứng thì tỷ lệ sẽ con gái cao hơn, còn nếu giao hợp gần ngày rụng trứng thì tỷ lệ có con trai sẽ cao hơn.

9 dấu hiệu cho thấy mẹ bầu đang thai nghén con gái

Dấu hiệu thường gặp khi mang thai bé gái
9 biểu hiện mẹ bầu đang mang thai con gái
  1. Các mẹ bỗng thèm chua

Theo quan niệm dân gian, thường hay bảo rằng, nếu các mẹ mang bầu một bé gái, các mẹ sẽ đột nhiên có xu hướng cảm thấy thích ăn các món ăn có vị chua nhiều hơn. Còn nếu mang bầu một bé trai, các mẹ sẽ thích ăn các món ngọt. 

  1. Thời điểm ốm nghén
Thai nghén khi mang thai
Thai nghén sẽ diễn ra nhiều hơn khi các mẹ mang thai bé gái

Các nhà nghiên cứu từ Thụy Sĩ đã đưa ra các báo cáo cho thấy, thường các mẹ mang thai bé gái sẽ thường xuyên có cảm giác ốm nghén, buồn nôn. Đặc biệt là việc buồn nôn sẽ diễn ra nhiều nhất vào buổi sáng vì khi mang thai bé gái, hệ miễn dịch của các mẹ có thể bị yếu đi so với các mẹ mang thai bé trai.

  1. Tâm trạng vui buồn thất thường, nhạy cảm và dễ xúc động

Việc mang thai bé trai hay bé gái sẽ ảnh hưởng đến việc thay đổi nội tiết tố trong cơ thể các mẹ dẫn đến tình trạng là các mẹ khi mang thai bé gái thường hay trở nên nhạy cảm hơn, dễ xúc động hơn.

  1.  Da mặt nổi nhiều mụn 

Sự thay đổi nội tiết tố khi mang thai làm cho tuyến bã nhờn dưới da hoạt động mạnh mẽ hơn, làm bít lỗ chân lông và cuối cùng khiến cho các mẹ sẽ nổi nhiều mụn hơn đặc biệt là mụn trứng cá. 

Tuy nhiên, bác sĩ khuyến cáo rằng các mẹ không nên tùy ý sử dụng bất kỳ loại thuốc trị mụn nào vì nó có thể chứa thành phần gây hại đến thai nhi. Để khắc phục việc này, Vi có một vài giải pháp sau đây, các mẹ có thể tham khảo và áp dụng.

  • Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, kết hợp với nước hoa hồng, tẩy tế bào chết thường xuyên cho da. Các mẹ cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ xem sản phẩm nào sẽ an toàn nhất cho mẹ và bé.
  • Không nên ra đường hoặc nếu có việc cần ra đường thì cũng nên hạn chế không đi vào các khung giờ từ 11 giờ trưa đến 3 giờ chiều. Hãy chú ý luôn đeo khẩu trang, kính bảo vệ, đội nón để tránh tình trạng bụi bám vào mụn gây viêm nhiễm.
  • Không được nặn mụn vì việc này có thể khiến mụn lan rộng ra không những thế còn có thể dẫn đến tình trạng sẹo thâm, sẹo rỗ.
  • Trong thời gian 9 tháng mang bầu, các mẹ cần hạn chế tối đa số lần trang điểm vì các chất hóa học trong mỹ phẩm có thể ảnh hưởng xấu đến bé.
  • Có chế độ nghỉ ngơi, ăn uống khoa học dinh dưỡng.

Mong rằng các mẹ áp dụng có thể làm theo tất cả các bước trên để giảm bớt tình trạng nổi mụn nhé.

  1. Tình trạng tóc thay đổi

Khi mang thai, sự thay đổi nội tiết tố không những khiến các mẹ nổi mụn mà còn làm cho tình trạng của các mẹ thay đổi. Các mẹ mang bầu bé gái thì tóc sẽ có xu hướng rụng nhiều hơn, trở nên xơ và rối hơn.

  1. Ngực trở nên to hơn.

Một trong những dấu hiệu phổ biến nhưng rất hay bị các mẹ bỏ qua đó chính là khi mang bầu bé gái thì ngực của các mẹ sẽ to lên đáng kể. 

  1. Tư thế nằm ngủ
Mang thai bé gái sẽ có xu hướng nằm nghiêng về bên trái
Theo quan niệm ngày xưa, từ tư thế nằm ngủ của mẹ bầu thì có thể đoán được giới tính của thai nhi

Theo quan niệm dân gian ngày xưa, mọi người hay bảo rằng nếu các mẹ có xu hướng nằm nghiêng về bên trái khi ngủ thì sẽ mang thai con gái, còn nếu các mẹ mang thai bé trai thì sẽ nằm nghiêng về bên phải.

  1. Nước tiểu có màu vàng sậm

Thông thường, chế độ ăn uống sẽ ảnh hưởng đến màu của nước tiểu tuy nhiên cũng có quan niệm cho rằng, khi mẹ bầu có nước tiểu vàng sậm thì có thể mẹ bầu hiện đang mang thai một cô công chúa xinh xắn.

  1. Xác định giới tính thai nhi trên máy đo siêu âm

Vào khoảng tuần thứ 8-11 của thai kỳ, khi đi siêu âm, các mẹ có thể xem nhịp tim thai. Nếu tim thai >140 lần/phút thì khả năng cao các mẹ đang mang thai bé gái và ngược lại.

Chế độ ăn uống để giúp tăng khả năng sinh bé gái

Đối với các mẹ đang cực kỳ mong ngóng được chào đón một cô công chúa xinh xắn thì Vi có một vài gợi ý về chế độ dinh dưỡng như sau:

  1. Hạn chế ăn táo và chuối
Hạn chế ăn táo và chuối nếu muốn thụ thai bé gái
Táo và chuối không tốt cho các mẹ muốn sinh bé gái

Táo và chuối là những thực phẩm tuy giàu vitamin và rất tốt cho sức khỏe những chúng loại tạo nên môi trường giúp tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y tồn tại và khỏe mạnh hơn. Không những thế, táo cũng góp phần làm ảnh hưởng không tốt đến môi trường bên trong âm đạo khi các mẹ mang thai vài tuần đầu.

  1. Không nên ăn các thực phẩm có tính kiềm

Nhiễm sắc thể X là loại nhiễm phát triển mạnh và tốt nhất trong môi trường axit, vậy nên để tăng khả năng mang thai bé gái thì các mẹ không nên ăn, uống các thực phẩm có hàm lượng kiềm cao ví dụ như: Chà là, nho khô, các loại trà thảo mộc.

  1. Ăn nhiều trứng

Trong trứng có chứa nhiều canxi có thể giúp làm tăng nồng độ pH trong âm đạo, cản trở sự sống sót của nhiễm sắc thể Y, từ đó nhiễm sắc thể X sẽ có cơ hội nhiều hơn và khả năng có bầu bé gái sẽ cao hơn. 

  1. Bổ sung nhiều chất dinh dưỡng từ các loại rau xanh

Rau xanh là loại thức ăn đem đến rất nhiều dinh dưỡng cho các mẹ bầu vì nó có hàm lượng vitamin, chất khoáng cao. Đặc biệt, các loại rau củ xanh như súp lơ xanh, bông cải xanh có hàm lượng các chất canxi, magie, vitamin A,C,K cao giúp các nhiễm sắc thể X khỏe mạnh hơn, nhờ vậy khả năng mang thai bé gái sẽ cao hơn.

  1. Ăn nhiều các loại hạt và đậu

Các loại hạt và đậu đều mang hàm lượng chất xơ cao, hàm lượng chất béo thấp nên cũng góp phần làm tăng khả năng giúp các mẹ thụ thai bé gái.

Các chuyên gia cũng khuyên rằng, trong suốt thai kỳ các mẹ nên ăn nhiều loại đậu, hạt khác nhau để giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tránh được tình trạng đầy hơi, khó tiêu.

  1. Uống nhiều sữa
Sữa giúp tăng khả năng thụ thai bé gái
Bổ sung chất dinh dưỡng từ sữa giúp tăng khả năng mang thai con gái

Sữa thường có độ pH rơi vào khoảng 6,5, là thực phẩm giúp tăng chất axit bên trong môi trường âm đạo và tạo sự thuận lợi cho nhiễm sắc thể X phát triển.

Đặc biệt, nếu các mẹ nào mong muốn mang thai bé gái thì Vi khuyên rằng các mẹ nên bổ sung dinh dưỡng từ sữa trong vòng ít nhất 3 tháng trước thời điểm thụ thai. Tuy nhiên, dù có sữa có là loại thức uống giàu dinh dưỡng thì các mẹ cũng chỉ nên uống tầm 750ml sữa cho một ngày và uống đủ nước cơ thể cần.

Thông qua bài viết trên, Vi đã chia sẻ tất tần tật những dấu hiệu phổ biến nhất khi mẹ bầu mang thai con gái cũng như cách để giúp các mẹ tăng khả năng mang bầu bé gái. Tuy vậy để biết chính xác nhất về giới tính của thai nhi thì các mẹ nên đến siêu âm tại các bệnh viện uy tín. Chúc các mẹ sẽ có một thai kỳ khỏe mạnh và chào đón thiên thần bé nhỏ của mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *